CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ SỐ HTECH VIỆT NAM Thiết kế website Thiết kế phần mềm Phần mềm quản lý bán hàng Quản lý dự án và quản lý công việc Sản phẩm & Giải pháp HTECH Website hỗ trợ mọi thiết bị di động mã giảm giá lazada mã giảm giá lazada hôm nay

Nắm bắt cơ hội phục hồi ngành du lịch

Sau ảnh hưởng của 2 đợt dịch covid-19 trong năm 2020, cũng như các địa phương khác, tăng trưởng của ngành du lịch Uông Bí chịu ảnh hưởng không nhỏ. Thống kê trong 9 tháng đầu năm, lượng du khách về thành phố đạt thấp, chỉ với 586.000 lượt khách, bằng 33% so cùng kỳ. Doanh thu du lịch 264 tỷ đồng, bằng 37% so cùng kỳ. Tuy nhiên, với quyết tâm cao phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn này, sau các đợt dịch bệnh được kiểm soát, Uông Bí đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm kích cầu du lịch để thu hút du khách về với thành phố. Đặc biệt thời điểm này, khi đợt dịch thứ 2 đang được khống chế tốt, thành phố tiếp tục triển khai các giải pháp mạnh mẽ để phục hồi ngành du lịch.

Du khách tập yoga tại Legacy Yên Tử.

Là doanh nghiệp du lịch lớn, ngay sau khi đợt dịch thứ 2 được kiểm soát, Công ty CP phát triển Tùng Lâm đã chủ động phối hợp với các Công ty lữ hành tìm thị trường mới triển khai chương trình giảm giá, đưa vào các dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn, hướng đến dòng khách nội địa, đặc biệt là khách trong tỉnh. Nhờ đó, lượng khách về Yên Tử thời gian gần đây ghi nhận đã tăng dần trở lại. Dịp cuối tuần, công suất phòng tại khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử đạt gần 100%. Khách đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng vào những ngày cuối tuần của tháng 10 và tháng 11 hiện đã kín lịch.

Theo đại diện Công ty, để thu hút du khách, hưởng ứng gói kích cầu lần 2 của tỉnh, Công ty sẽ đưa khu chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp y học cổ truyền - Am Tuệ Tĩnh vào khai thác. Ngoài tiếp tục triển khai các sản phẩm trị liệu về tinh thần, teambuilding, trải nghiệm văn hóa truyền thống, các gói sản phẩm mới như: Trở về miền an yên, Yên Tử về miền đất Phật mùa thu, Hành hương theo dấu chân Phật hoàng … cũng sẽ được Công ty đưa vào khai thác để phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách. Doanh nghiệp cũng đã xây dựng gói kích cầu dành riêng cho du khách Quảng Ninh đến Yên Tử với giá vé cáp treo giảm còn 200.000 đồng/người, khách tỉnh ngoài giảm 250.000 đồng/người đối với tuyến khứ hồi từ chân núi lên tới chùa Đồng; các gói ăn, nghỉ cũng sẽ triển khai mức ưu đãi dành cho người Quảng Ninh…

Sát cánh với sự chủ động của doanh nghiệp du lịch, nhằm hỗ trợ, tiếp sức “hâm nóng” thị trường du lịch cuối năm, nắm bắt cơ hội, khai thác tiềm năng, thế mạnh sẵn có, thành phố đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan tích cực vào cuộc quảng bá các khu, điểm du lịch trên địa bàn, tổ chức các chương trình, hoạt động thu hút khách du lịch đến với Uông Bí.

Từ nay đến cuối năm 2020, một chuỗi các hoạt động, sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao sẽ được thành phố tổ chức, gồm: Lễ hội ánh sáng tại Quảng trường 25/2, Lễ hội hoa cúc chùa Ba Vàng; Chương trình “Yên Tử - về miền đất Phật mùa thu”; đồng diễn khiêu vũ; Hội thi các nhóm nhảy hiện đại thành phố Uông Bí mở rộng lần thứ nhất; Tuần lễ ẩm thực các vùng miền gắn với hội chợ OCOP thành phố và tỉnh Quảng Ninh; Hội nghị Thượng đỉnh Phật giáo 3 nước Đông Dương, kỷ niệm 712 năm ngày Phật Hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn; Tuần lễ văn hóa, ẩm thực đồng bào dân tộc Dao Thanh Y tại Làng hành hương Yên Tử. Thành phố cũng chỉ đạo xây dựng các gói kích cầu du lịch, khuyến mại, giảm giá nhân kỷ niệm các ngày lễ, “Đêm vui Giáng sinh, Mừng Năm mới”…

Trang trí cổng chào chuẩn bị cho Lễ hội hoa cúc Chùa Ba Vàng diễn ra từ ngày 25 đến 27-10-2020.

Để các hoạt động kích cầu du lịch đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng, hiệu quả, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về chương trình kích cầu du lịch; vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ, các khu, điểm du lịch trên địa bàn đăng ký, phối hợp xây dựng, chủ động công bố các gói kích cầu, chương trình tour kích cầu, mức giảm giá, hình thức khuyến mãi cụ thể cho từng mặt hàng, dịch vụ, thiết thực hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Cuộc vận động “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh”. Bên cạnh đó, ngành chức năng thành phố cũng sẽ tăng cường kiểm tra thực tế việc thực hiện văn minh thương mại, giảm giá, khuyến mãi của các doanh nghiệp thương mại, du lịch, dịch vụ; tăng cường đảm bảo ANTT, VSATTP. Thành phố khuyến khích ngành giáo dục phối hợp tổ chức các sinh hoạt ngoại khóa, hội thi “Về nguồn”, “Theo dòng lịch sử” cho học sinh tại các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh thắng... tại địa phương.

Check in bên con đường trái tim tại Lễ hội ánh sáng TP Uông Bí.

Cùng với quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19 trong trạng thái bình thường mới, tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ của tỉnh để kích cầu du lịch 3 tháng cuối năm, tranh thủ nắm bắt thời cơ, tạo mọi thuận lợi hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp ngành dịch vụ, du lịch, tổ chức đa dạng nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao hấp dẫn…, Uông Bí thể hiện quyết tâm chung tay của toàn tỉnh sớm phục hồi ngành “công nghiệp không khói”.

PV

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 2942 Tổng lượt truy cập 863525374