CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ SỐ HTECH VIỆT NAM Thiết kế website Thiết kế phần mềm Phần mềm quản lý bán hàng Quản lý dự án và quản lý công việc Sản phẩm & Giải pháp HTECH Website hỗ trợ mọi thiết bị di động mã giảm giá lazada mã giảm giá lazada hôm nay

TP Uông Bí nâng cao chỉ số ICT Index

Thời gian qua, TP Uông Bí đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính, phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch.

Lãnh đạo Trung tâm HCC TP Uông Bí có thể ngồi tại trung tâm để giám sát được cán bộ giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm HCC thành phố và Bộ phận tiếp nhận hiện đại cấp xã, phường.

Năm 2019, Uông Bí là địa phương đứng đầu tỉnh về chỉ số phát triển, ứng dụng CNTT (ICT Index). Đạt được kết quả này, thành phố đã triển khai ứng dụng CNTT trên toàn địa bàn, trong đó đi đầu là khối các cơ quan hành chính nhà nước. Hiện 100% cán bộ, công chức, viên chức của thành phố thường xuyên sử dụng hiệu quả hệ thống chính quyền điện tử; 38 phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố được cấp chứng thư số và 218 chữ ký số cá nhân để phục vụ trao đổi văn bản qua môi trường mạng.

Với mục tiêu hiện đại hoá nền hành chính, đảm bảo thuận lợi, công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính của người dân, thành phố đặc biệt quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, như máy tính, mạng LAN, scan... cho các cơ quan hành chính đồng bộ từ thành phố đến cấp xã, tạo thống nhất chung trong toàn bộ máy.

Uông Bí được đánh giá là địa phương có lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhiều nhất tỉnh. Hiện thành phố đã cung ứng 257/278 thủ tục hành chính lên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, trong đó có 108 thủ tục mức độ 4, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công dân. Năm 2019, tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến của Uông Bí là 10.730, đạt 71,42%, tăng 42,81% so với năm 2018, vượt xa các địa phương khác trong tỉnh. 6 tháng đầu năm nay, số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 4.370, đạt 74,94%, góp phần xây dựng nền hành chính ngày càng tiên tiến, tạo thuận lợi phục vụ người dân, doanh nghiệp theo hướng dân chủ, minh bạch, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với bộ máy và đội ngũ cán bộ, công chức.

Chị Phan Thu Trang, Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng Minh Ngọc (TP Uông Bí) thường xuyên sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Thành phố thiết lập, đưa trang thông tin điện tử cấp xã vào hoạt động, là một trong những giải pháp nhằm giúp người dân tiếp cận dễ dàng với các thông tin chính thống từ cấp chính quyền cơ sở. Đến nay, 10/10 phường, xã trên của thành phố có trang thông tin điện tử, cung cấp thông tin về điều kiện tự nhiên, văn hóa, di tích, danh thắng, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cập nhật hoạt động của địa phương, thông tin tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật.

Hướng tới xây dựng đô thị thông minh, thành phố đã triển khai trích xuất camera giao thông trên tuyến QL18, thí điểm lắp đặt wifi miễn phí tại các khu vực trung tâm thành phố, cung cấp ứng dụng du lịch thông minh hiện đại trên thiết bị di động, tạo sự tiện lợi cho du khách. Nhờ đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nền hành chính của thành phố từng bước được hiện đại hóa; năm 2019 đứng thứ 2 toàn tỉnh về chỉ số cải cách hành chính, đứng thứ nhất về đánh giá chính quyền điện tử cấp huyện, xã.

TP Uông Bí thí điểm lắp đặt wifi miễn phí tại các khu vực trung tâm thành phố.

Những hiệu quả đem lại trong ứng dụng CNTT là một trong những yếu tố quan trọng để TP Uông Bí tiếp tục triển khai các giải pháp xây dựng đô thị thông minh, từng bước thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Theo Ngọc Trâm/baoquangninh.com.vn

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 1551 Tổng lượt truy cập 863467472